Friday, September 4, 2020

Thuốc trị mụn cóc nào tốt nhất

 

  • Trong trường hợp này, nạn nhân bắt buộc được kiểm tra cũng như tư vấn bởi thầy thuốc chuyên khoa da liễu để tìm được biện pháp chữa trị phù hợp, sử dụng đúng thuốc, tránh biến chứng và giảm thiểu quay trở lại

  • thuốc trị sùi mào gà.
  • Mụn cóc (hay còn gọi là mụn cơm) là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cóc thường xuất hiện trơ khấc hay thành đám, có thể có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen mà phổ biến bệnh nhân lầm tưởng ấy là hạt mụn cơm, bất kể thực ra là các mao mạch bị huyết khối. Mụn sẽ ko đau cũng như thường gặp nhất ở thanh ít niên.

    Mụn cóc gây ra bởi virus HPV.

    Mụn cóc gây ra bởi virút HPV.

    Bệnh do virus

    nguyên cớ dẫn đến mụn cóc là do virút HPV (Human papillomavirus). HPV có hàng trăm type khác nhau, 1 số type cực kỳ dễ lây lan qua dịch tiết âm đạo khi giao hợp dục tình.

  • thuốc trị mụn cóc tại nhà
  • Mụn cóc xảy ra lúc xúc tiếp trực tiếp HPV lây từ người bệnh sang bệnh nhân do chạm vào khăn hoặc những đồ vật khác mà nạn nhân nhiễm virút đã dùng. bên cạnh đó, chẳng phải ai tiếp xúc tới HPV đều có khả năng mắc mụn cóc vì riêng tư có đáp ứng miễn dịch khác nhau. một những nạn nhân bị mắc HPV do có khuyết thiếu về gene làm cho những nốt sùi mào gà mọc khắp thân thể và ko giới hạn nâng cao nhanh về kích thước. virus khiến cho các tế bào ở lớp ngoại trừ cùng của da nâng cao sinh nhanh. Mụn cóc khác đến nốt ruồi, không dẫn đến ung thư cũng như sẽ tự khỏi. ngoại giả, có những nạn nhân không khỏi được và để lại các tác hại rất quan trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến họ mất việc, vỡ hạnh phúc nhà cũng như thường lây lan cho người bệnh tiếp xúc cho họ, nhất là thông qua con đường dục tình.

    những type HPV không giống nhau có khả năng làm mụn cóc ở các khu vực không giống nhau trên thân thể như tại lòng bàn chân, bàn tay. Mụn cóc sinh dục là bệnh thường xảy ra nhất trong số những bệnh lây thông qua đường dục tình. Mụn có thể xuất lộ ở vùng kín, tại vùng mu hay trong ống lỗ đít. tại đàn bà, mụn cóc sinh dục có khả năng mọc trong âm đạo dẫn tới biến đổi tế bào cổ tử cung cũng như gây ra ung thư tử cung.

    Thuốc điều trị

    HPV ko có thuốc trị triệt để. Vì nó là virus phải cũng không có thuốc kháng sinh chữa trị. do vậy, chữa trị mụn cóc chính yếu là dùng một số chất bạt sừng, bong vẩy để nhiệt trị liệu cháy, cắt giảm u nhú, giảm thiểu sự lan truyền virus HPV vì mục đích thẩm mỹ. một các chất hay dùng là:

    Cantharidin: Chất này là một chiết xuất của con bọ cánh cứng, được bôi lên da để tạo thành vết phồng rộp nói quanh mụn cóc. Sau lúc sử dụng cantharidin, khu vực này sẽ được gạc lại. các vết phồng rộp này có khả năng nâng mụn cóc ra khỏi da.

    Bleomycin: Được tiêm vào mụn cóc để tiêu diệt virút HPV.

    Kem bôi imiquimod: một chiếc thuốc điều trị miễn dịch kích thích hệ thống miễn nhiễm chống lại HPV được khuyên rằng dùng cho mụn cóc sinh dục bất kể cũng có hết bệnh đối cho các loại mụn cóc khác.

    Acid salicylic: Có đa dạng dạng như gel, thuốc mỡ hoặc miếng dán có cất acid salicylic. khi bôi hoặc dán thành phần acid này 1 phương pháp có thể xuyên thì acid có khả năng dần dần hòa tan mô mụn cóc. giai đoạn này có khả năng mất vài tuần để bỏ đi mụn cóc ra khỏi da.

    1 các giải pháp khác như áp lạnh hoặc còn gọi là phác đồ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cóc. tương đối lạnh có khả năng hình thành nốt phỏng nói quanh mụn, sau đó mô chết có thể bong ra trong vòng khoảng một tuần. ngày nay, người ta hoặc dùng giải pháp vi phẫu để giải quyết tận gốc các mụn cóc bề mặt da gây ra ảnh hưởng nỗi bật đến sinh hoạt của bệnh nhân. Mụn cóc được phẫu thuật cắt hay đốt bằng dao điện. Vì cách này thường để lại sẹo nên sẽ chỉ dành đến những trường hợp ko đáp ứng cho những giải pháp chữa trị khác. phương pháp giải phẫu bằng tia laser có thể chỉ dành tới các ví như mụn cóc rất khó chữa trị vì tương đối tốn không cũng như có thể áp đặt sẹo.

  • thuốc trị sùi mào gà
  • Đối đến sự lây nhiễm HPV, bắt buộc chú ý nhất tới quan hệ tình dục. Như trên đã đề cập, HPV rất dễ lây qua đường tình dục cũng như thông qua tiếp xúc trực tiếp như sờ mó vào những ở tại vùng có mang virus trên cơ thể. Để chăm sóc an toàn với bạn cũng như gia đình, giải pháp tốt nhất là sống lành mạnh, vệ sinh thân thể đúng bí quyết và chung thủy trong giao hợp vợ chồng. không nên giao hợp tình dục bừa bãi. tốt nhất là trong tất cả nếu, buộc phải sử dụng BCS đúng bí quyết, tức thị nên mang bao cao su ngay từ lúc khởi đầu giao hợp và tránh xúc tiếp trực tiếp với dịch thân thể thường mang đa số virút HPV.


No comments:

Post a Comment